MENU  

ĐĂNG KÝ ĐẶT MUA

 ĐẶT MUA 

CHỦ ĐẦU TƯ

Kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, song vẫn phải đảm bảo phát triển chiều sâu tương xứng, góp phần đưa Tập đoàn trở nên vững mạnh toàn diện.



 

Khởi nghiệp bằng khát vọng tuổi trẻ

Năm 2001, thời điểm Thế giới vừa bước vào thiên niên kỷ mới, Việt Nam tròn 15 năm đổi mới thể chế kinh tế và thế hệ sinh sau Giải phóng ở vào độ tuổi tràn đầy sinh lực, nhiệt huyết để có thể dấn thân vào con đường khởi nghiệp, cũng là lúc Công ty Cổ phần Tư vấn quản lý và Giám sát đầu tư SMiC, tiền thân của FLC ra đời.

Những năm đầu khởi nghiệp, cùng với các cộng sự trẻ tuổi giàu khát vọng tại Công ty Luật SMiC trong vai trò tư vấn luật, quản lý đầu tư, luật sư Trịnh Văn Quyết, người sáng lập Công ty, đã tích lũy kiến thức, kinh nghiệm về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam cũng như cách thức đầu tư của các tập đoàn kinh tế nước ngoài. Cùng với đó, uy tín cá nhân luật sư Trịnh Văn Quyết và Công ty SMiC từng bước được gây dựng, ngày càng khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng đối tác, bạn hàng.



 

Thay đổi định hướng chiến lược

Năm 2010, sự sáp nhập của các công ty thành viên đã cho ra đời Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, đánh dấu bước phát triển về chất của doanh nghiệp, đồng thời đặt nền tảng cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Năm 2011, thương hiệu FLC chính thức được công nhận rộng rãi với sự kiện FLC niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, cùng với đó là kỳ tích hoàn thành công trình FLC Landmark Tower vượt tiến độ 4 tháng. Sau gần hai năm niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, tháng 8/2013, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã quyết định chuyển sang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. HCM. Sự kiện này là một bước tạo đà để FLC tăng tốc phát triển. Việc phải đáp ứng những yêu cầu cao hơn về minh bạch và quản trị doanh nghiệp đã giúp FLC có được tâm thế vững vàng hơn trên thương trường cũng như có điều kiện tiếp cận thị trường vốn rộng lớn hơn.

Thị trường chứng khoán đã giúp FLC huy động được nguồn vốn trung và dài hạn quan trọng, với trên 3.000 tỷ đồng vốn điều lệ trong năm 2014, làm cơ sở để Tập đoàn chuyển hóa những ý tưởng đầu tư thành dự án thực tiễn, biến cơ hội thành tài sản hữu hình.



 

Đột phá bằng quyết đoán M&A

Cuối năm 2013, thị trường bất động sản bước vào chu kỳ điều chỉnh, hàng ngàn dự án phải tạm dừng thi công hoặc phải chuyển nhượng lại. Nhận thấy đây chính là cơ hội để FLC có thể mở rộng đầu tư bất động sản với chi phí thấp nhất, đồng thời rút ngắn thời gian phát triển dự án, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã quyết định đẩy mạnh hoạt động M&A dự án trên địa bàn Hà Nội.

Mở đầu cho chiến dịch M&A này là thương vụ mua lại dự án Khu đô thị Alaska Garden City tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội vào tháng 8/2013, sau đó đổi tên thành FLC Garden City. Tiếp theo FLC Garden City là các dự án Iớn Complex Tower 36 Phạm Hùng (nay đổi tên là FLC Complex), The Lavender (Hà Đông, tên mới là FLC Star Tower) và tháp đôi 265 Cầu Giấy (đổi tên thành FLC Twin Towers), đưa tổng mức đầu tư các dự án bất động sản M&A lên xấp xỉ 10.000 tỷ đồng.

Tất cả các dự án ngay sau khi mua về đều được Tập đoàn hồi sinh bằng việc bắt tay ngay vào triển khai. Điều này một mặt khẳng định uy tín của FLC, mặt khác giúp đưa các dự án đón đầu sự hồi phục của thị trường.



 

Vươn tầm cùng bất động sản nghỉ dưỡng

Nếu như chiến lược M&A giúp cho Tập đoàn được biết đến như một gương mặt mới nổi trên thị trường bất động sản thì chiến lược đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đã đưa FLC lên một tầm cao mới – trở thành tập đoàn đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cùng với đó, FLC được ghi nhận là “người đánh thức các vùng đất tiềm năng”.

Dự án đầu tiên ghi dấu ấn FLC trong lĩnh vực nghỉ dưỡng là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng. Dự án được khởi công tháng 5/2014 trên nền một vùng đầm lầy rộng hơn 200 ha. Chỉ sau 9 tháng thi công, một quần thể du lịch quy mô lớn, cao cấp và đồng bộ được hoàn thành. Với kỳ tích này, FLC đã được giới truyền thông và người dân địa phương đặt cho biệt danh “Thần đèn”. Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, FLC Sầm Sơn đã đón tiếp hàng chục vạn lượt du khách trong và ngoài nước, là điểm đến của các sự kiện văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc gia.



 

Biểu tượng FLC là sự kết hợp giữa dấu hiệu đặc trưng và phần chữ đặc trưng tạo nên giá trị cốt lõi của Tập đoàn.

Lấy ý tưởng từ bộ gien ADN kết tinh sự sống, nơi lưu trữ cho muôn đời những giá trị di truyền quan trọng nhất của vạn vật nói chung và nhân loại nói riêng. Logo của FLC mang đến thông điệp của sự kết tinh những giá trị tinh thần và vật chất quý báu đã và đang tạo nên sức sống kỳ diệu của Tập đoàn.

Tính đến nay, tổng mức đầu tư các dự án bất động sản của FLC, theo đánh giá của Savills - một công ty bất động sản quốc tế - đã đạt xấp xỉ 3,8 tỷ USD. Tập đoàn FLC được tổ chức Vietnam Report bình chọn là Top 2 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2016.

Sự tăng trưởng thần kỳ của FLC được Tạp chí Forbes nhận xét "là câu chuyện hiếm trong giới đầu tư bất động sản" và cá nhân Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Văn Quyết cũng trở thành một hiện tượng, một minh chứng điển hình về sự khác biệt trong kinh doanh của thế hệ doanh nhân mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và dám ước mơ.